Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây nhà - Ngôi nhà mơ ước

Dịch vụ xây, sửa chữa nhà cửa Hải Phòng
Địa chỉ: 951 Thiên Lôi, Hải Phòng
Hotline: 01644 624 939 - 01293 414 345

Chắc hẳn trong số quý vị ai cũng đang lo lắng cho căn nhà của mình trước khi xây dựng, mà công việc lựa chọn vật tư sao cho vững chắc, bền đẹp, tinh tế, hiện đại và giá cả hợp với điều kiện tài chính của gia đình mình

Sau đây, chúng tôi đưa ra một số ý kiến, có thể sẽ giúp quý vị có thêm một phần kinh nghiệm khi lựa chọn vật tư xây nhà để ngôi nhà được hoàn thiện tốt hơn

1. Vật liệu thô
- Sắt, thép xây dựng

Những công trình mà Dịch vụ xây, sửa nhà HP thi công chúng tôi xin cam đoan, ngoài sắt Việt Nhật chúng tôi không sử dụng bất kì loại thép nào khác. Trên thị trường hiện nay có một số loại thép xây dựng như ( Vinakyoe ), Pomina, Thép Miền Nam vv.... và rất nhiều loại sắt tổ hợp khác.

Tại sao công ty chúng tôi chỉ chọn một sản phẩm duy nhất, đó là thép Việt Nhật?.. Thứ nhất, phải nói đến chất lượng sản phẩm thì Thép Việt Nhật luôn đứng đầu về uy tín và chất lượng nhất trong những năm vừa qua. Thứ hai, tất cả các khách hàng đã làm nhà cũng như sắp làm nhà đều đặt niềm tin vào chất lượng của Thép Việt Nhật. Hiện nay, các công trình dân dụng hầu như khách hàng chỉ chọn Thép Việt Nhật. " Chúng tôi xin cam đoan với quý vị điều đó ".

Về phần hồ sơ thiết kế kết cấu

Nếu quý vị là người không rành về kĩ thuật thì nên thuê đơn vị độc lập để thẩm định hồ sơ kết cấu. Đặc biệt quý vị nên chú trọng hơn với những dầm bên cạnh cầu thang nên gia cố thêm ở những chỗ này, tại sao lại thế? Khu vực cầu thang là nơi mà gần như chúng ta đi lại thường xuyên và có khi vận chuyển đồ đạc lên xuống, sự chấn động khi mà chúng ta luôn đi lại ở cầu thang, nếu như nơi này bố trí sắt không đủ hay vừa đủ thì sau này một thời gian chúng ta đi lại sẽ bị nứt. Hiện tượng này không hiếm. Thời gian qua kết hợp cả xây dựng mới và sửa chữa nhà. Chúng tôi đã khảo sát và thi công hàng trăm căn nhà lớn và nhỏ trên địa bàn thành phố. Cho nên, chúng tôi thấy rằng những căn nhà xuống cấp rất nhanh kể cả những công trình mới xây được một, hai năm, và khu vực cầu thang không nằm ngoại lệ

Bố trí sắt thép sàn


Hiện tại tất cả các công trình dân dụng mà các công ty xây dựng nhà, nhà thầu đã và đang thi công gần như đều bố trí một lớp ngang và một lớp dọc A 100X100mm > A 150X150mm ( tùy vào quy mô công trình và nhịp cột ) thêm vào đó một lớp Momen và dân thợ gọi là sắt mũ, A 200X300mm. Xung quanh đà.


Tại sao những trường hợp nứt sàn thường xuyên xảy ra, do bố trí sắt không đủ hay lớp momen bố trí chưa đúng, tất nhiên còn nhiều yếu tố nữa, như độ dày bê tông, vv...
Chúng tôi khuyên bạn nên đề nghị với nhà thầu nên bố trí hai lớp sắt sàn tối thiểu A200X200mm x 2 lớp. Vì khi chúng ta bố trí hai lớp sắt sàn, tốc độ truyền lực về cột dầm sắt là nhanh, chúng ta sẽ cảm thấy không hề có cảm giác rung, đặc biệt chúng tôi có thể cam kết với bạn những trường hợp nứt sàn sẽ không bao giờ có nếu như bê tông chuẩn.

- Sắt thép xà gồ thi công cửa hay làm, xà gồ mái.



Hiện nay sắt Hữu Liên và Hoa sen đang được ưa chuộng nhất, nếu có thể quý vị nên dùng sắt có độ dày từ 1,4mm trở lên sẽ tốt và bền hơn nhiều.


Nếu quý vị có thể dùng đến sắt mạ kẽm của những hãng uy tín chất lượng như trên thì còn gì bằng, sẽ rất khó có thể bị gỉ sét nếu quý vị dùng sắt mạ kẽm để thi công cửa mặt tiền hay ngoài trời.

Về mặt chi phí thì khi sử dụng sắt Việt Nhật và sắt xà gồ, cửa mạ kẽm sẽ cao hơn khoảng 5>7%. Chi phí này tính ra mà nói thì quá rẻ so với ngôi nhà gắn liền với chuộc đời của quý vị.

- Lựa chọn gạch xây tường

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gạch ống, gạch đinh khác nhau, và giá cũng không như nhau

Một số khách hàng có quan niệm rằng chỉ quan trọng tới phần kết cấu, mà quên mất nhiều phần quan trọng như gạch xây tường. Quan niệm rằng gạch chỉ để xây bao che, tại sao quý vị thấy khi có nhiều loại gạch khác nhau mà khi trải qua thời gian dầm mưa dãi nắng thì có những loại mủn ra hay vữa nứt sùi ra màu đỏ, đó là khi gạch nung kém chất lượng, không đạt chuẩn.

Trên thị trường hiện nay gạch tuynel Đồng Nai là gạch tốt nhất, có điều nhược điểm là cửa hàng hoặc nhà máy chỉ giao nguyên xe, không giao lẻ và như thế, chỉ có những công trình quy mô lớn mới có thể dùng. Về phần giá thì gạch Đồng Nai luôn đắt hơn gạch Bình Dương 80>90%.

Xây dựng dân dụng hiện nay đại đa số khách hàng nhắm tới gạch Bình Dương nhiều hơn, như phước Thành, Thành Tâm, Tám Quỳnh,... Chúng tôi khuyến cáo quý vị không nên dùng gạch tổ hợp.

- Đá 1X2 đá 4X6 dùng để trộn bê tông hay lót móng.

Trên thực tế có rất nhiều nhà thầu xây nhà giá rẻ dùng đá 1x2 Bình Điền hay là đá đen. Đá đen Bình Điền mà có một số các công trình dân dụng đang dùng, hiện nhà máy Bình Điền chỉ dùng đá này để san lấp và đổ đường, có một số cửa hàng vật tư yêu cầu chủ vựa lựa chọn ra đá đẹp nhất trong số đá Bình Điền để bán cho các công trình xây nhà giá rẻ.

Chúng tôi khuyên bạn nên dùng đá Đồng Nai hay đá Hóa An, Bình Dương. " những đá này có giá gần như gấp đôi đá Bình Điền"

- Cát xây dựng "cát đổ bê tông, xây và tô tường".


Có thể nói cát là một trong những thành phần cấu tạo rất quan trọng trong việc xây dựng nhà cửa.

Tại sao khi bạn khoan tường rất dễ và cũng rất dễ rớt đồ? Tại sao khi nhìn vào tường ngoại thất chúng ta thường thấy vết nứt chân chim, hay những cạnh cột, cửa rất dễ vỡ, tất cả phần lớn là cát tô tường nhé. "Sử dụng cát nhỏ để tô trát tường là một sai lầm lớn mà các chủ đầu tư không hề hay biết"

Chúng tôi khuyên quý vị loại cát mà quý vị dùng cho công trình nhà mình tô tường tối thiểu là hạt trung trở lên nhé.

Cát dùng cho tất cả các công đoạn của công trình tốt nhất là cát hạt lớn, hạt to, cát bê tông. Sàng kĩ trước khi tô trát tường và trộn bằng máy chuyên dụng. Cát hạt lớn rất chắc, kể cả khi tô và xây, vẫn đáp ứng thẩm mỹ, "cát hạt lớn có chênh lệch giá 30>40% so với cát hạt nhỏ". Và cát nhỏ, nhuyễn chỉ để san lấp nhé.

- Xi măng đổ bê tông và xây tô tường

Hiện nay trên thị thường hầu như khách hàng xây nhà chỉ dùng xi măng Hà Tiên và Holcim, trong đó xi măng Hà Tiên còn có riêng biệt 2 loại, một loại đa dụng dùng cho kết cấu đổ bê tông và xây tô, không được đổ bê tông. PCP 40 & PCP 30.

Xi măng đa dụng Holcim PCP 40 dùng cho tất cả các loại công trình, độ chịu nén cao N/mm2 >= 40.

Hiện nay trên thị trường đa phần khách hàng nghiên về exi măng Holcim nhiều hơn, có nhiều lý do khác nhau, cường độ chịu nén và độ đông cứng sau khi thành phẩm rất tốt.

Nói như thế không có phải là xi măng Hà Tiên không tốt, mà Hà Tiên có 2 loại khác nhau, một loại chuyên để đổ bê tông, và một loại chuyên để xây tô, nhưng trên thực tế rất ít nhà thầu khi giám sát thi công công đoạn trộn vữa xây tô, và kiểm tra xi măng trước khi đổ bê tông, tại sao chúng tôi lại nêu 2 vấn đề này, một là nếu như dùng xi măng đa dụng dùng cho toàn bộ công trình thì cũng tốt, nhưng nếu chẳng may do sơ suất của thợ không nhìn kĩ mà đưa xi măng xây tô ra đổ bê tông thì hậu quả gì các bạn biết rồi đó. Với mác của xi măng xây tô thấp nên trộn M75 với tỉ lệ tương đương 6 thùng 18/cát/1 bao là tốt nhất, có điều đa phần công nhân đang trộn Hà Tiên đa dụng, Holcim đa dụng với M75 với tỉ lệ tương đương 9 thùng 18L cát/1 bao, bạn muốn dùng Hà Tiên xây tô thì phải giám sát tâật kĩ khi trộn vữa. Còn chưa nói đến Hà Tiên xây tô có thể có hàng giả, không đạt chất lượng.

Công ty chúng tôi chỉ tin dùng xi măng đa dụng PCP 40.

- Ống nước âm tường


Tại thời điểm này các công trình dân dụng uy tín chất lượng đang tin dùng sản phẩm ống nhựa Bình Minh, không sai hiện nay ống nhựa Bình Minh đang rất được ưa chuộng, nhưng làm thế nào để cho hệ thống nước được hoạt động tốt nhất, bền nhất? Các thức kĩ thuật về đường dẫn nước, kể cả nước cấp cũng như nước thoát.

Tại sao ống nước thoát qua sử dụng một thời gian lại thường xảy ra tắc?

Tại sao hệ thống nước cấp hoạt động không bình thường, lầu cao nhất áp xuất yếu khi mà dùng thiết bị tốt nhất?

Nếu hệ thống nước đi bài bản về mặt kĩ thuật, cũng như độ bền vĩnh cửu, thì chi phí vật tư và nhân công cho một hệ thống nước cấp thoát sẽ cao hơn 30% giá thành so với một số nhà thầu đang thi công bây giờ. "Chúng tôi đã sửa chữa quá nhiều, chúng tôi là những người rõ hơn ai hết"

- Dây cáp điện chiếu sáng và cấp truyền hình, internet


Cần phải sử dụng dây phù hợp cho các đường điện chung:
- Dùng dây lõi to với nguồn dây tổng, tránh trường hợp công trình thi công lâu ngày có thể bị quá tải
- Dùng dây của các hãng uy tín: dây chiếu sáng Cadivi và cấp internet, truyền hình Nano, panasonic, sino, vv....

- Hóa chất chống thấm ban công, sân thượng, nhà vệ sinh.


Một điều mà quý vị thường thấy là thấm của nhiều căn nhà, kể cả mới lẫn cũ

Quý vị nên yêu cầu thầu dùng các loại hóa chất tốt nhất như CT - 11A, Sika, vv... Vệ sinh thật kĩ bề mặt trước khi chống thấm, quét từ 2-4 lần x 2 lớp. Đối với nhà vệ sinh phải chống thấm cả chân tường tối thiểu là cao 80cm. Vữa chống thấm không bao giờ được dùng vữa khô, trộn thật dẻo, nhuyễn M100. Nếu quý vị giám sát được điều đó thì tỉ lệ thấm sẽ là 2% nếu có sơ suất.

 Một công trình xây nhà dân dụng hay những công trình công nghiệp khi nhà thầu đưa những chủng loại vật tư tốt nhất và thi công đúng và chất lượng nhất thường giá thành sẽ cao hơn những vật tư kém chất lượng là 7>10%. "Xây tổ ấm vững bền cho tương lai, an cư lạc nghiệp, phần kết cấu quý vị nên dùng hàng tốt một chút"

Bạn có nghĩ rằng khi bạn phải sửa nhà một thời gian ngắn thôi, bạn đã bỏ hết thời gian công việc của cơ quan của mình, nhà ở thì bụi bặm, vật dụng thì xáo trộn, hàng xóm thì thăn phiền và chi phí tốn kém không đáng có,... Bạn chỉ cần quan tâm, hoặc đầu tư một chút thôi, thì ngôi nhà của bạn thật sự là tốt nhất... "An cư lạc nghiệp"

2. Vật tư hoàn thiện.

Vật tư hoàn thiện có rất nhiều thành phần, sau đây chúng tôi chỉ liệt kê một số thành phần chính của căn nhà, mời quý vị tham khảo thêm.

- Thiết bị vệ sinh.

Hiện nay trên thị trường đang ưa chuộng các thương hiệu như IANX, TOTO, AMERICAN, VIGLACERA... Tùy theo điều kiện kinh tế bạn nên dùng những mặt hàng có thương hiệu này, giá thành tư thấp tới cao, nói chung với những thương hiệu này, dù bạn chọn hàng gần như thấp nhất, bạn cũng yên tâm về sản phẩm. Tất nhiên sẽ có trường hợp lỗi thì đổi lại.

- Thiết bị chiếu sáng, thiết bị điện.

Hiện nay mặt hàng thiết bị điện chiếu sáng dân dụng đang được ưa chuộng nhất là hàng PANASONIC, SINA, PHILIP, ĐIỆN QUANG,... Thiết bị công tắc, ổ cắm, CB điện, quý vị nên dùng hàng PANASONIC nếu có thể.

- Thiết bị nối, van khóa nước

Thiết bị nối ống nước rất quan trọng, quan trọng nhất trong hệ thống ống nước, và nếu xảy ra sự cố rò rỉ thì sẽ tác động trực tiếp lên cuộc sống của cả gia đình bạn. Đối với thiết bị nối ống nước ít nhất nên dùng hàng có ren đồng trở lên và sẽ tồi tệ khi chúng ta phải dùng thiết bị nối là ren nhựa.

- Sơn dầu, sơn nước, bột trét.


Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sơn nước nội ngoại thất như JOTUN, WEATHERSHIELD, EXPO, MAXILITE,.... được sử dụng nhiều nhất vẫn là WEATHERSHIELD ngoại thất, nội thất DULUX lau chùi hiệu quả, và MAXILITE, JOTUN là sơn cao cấp nhất.

Trước khi lăn sơn ngoại thất tối thiểu phải yêu cầu nhà thầu lăn sơn lót lên tường, nếu không thì sẽ rất tệ nếu lớp sơn bị bong tróc.

- Bột trét tường

Hiện nay trên thị trường bột trét đang được ưa chuộng nhất vẫn là JOTUN, EXPO, MAXILITE, VIỆT MỸ...

Nhìn chung, những mặt hàng này cũng khá yên tâm, có điều khi thi công trét bột ngoại thất cũng như ô cầu thang, giếng trời, bắt buộc phải trét bột ngoại thất thì mới đảm bảo.

- Sơn dầu sơn chống gỉ.

Sơn JOTUN, EXPO, quý vị nên dùng sơn JOTUN sẽ rất tốt.

- Đá trang trí, đá granite ( đá hoa cương )


Trên thị trường có rất nhiều loại đá, để chọn được một mẫu đá đẹp, chất lượng thông dụng mà giá cả hợp lý thì bạn nên chọn đá vàng Bình Định, đỏ Brazil, Kim Sa chung hay Nâu Anh Quốc, Xà Cừ,... Đối với đá đen Huế hiện nay hàng lỗi rất nhiều bạn nên chọn đá Badan giá hợp lý và đẹp, độ dày hơn đá đen Huế. Đá nhân tạo thường thì vẻ bề ngoài đẹp hơn nhiều so với đá tự nhiên, có điều chúng tương đối đắt và rất dễ vỡ, sứt mẻ.

Một điều khi mà một loại đá giống nhau về mặt bề ngoài mà giá chênh lệch nhau quá nhiều quý vị nên xem lại, chắc chắn là đá nhụm 80%, và đá nhụm giá chỉ bằng 60% so với đá tự nhiên.

- Gạch ốp lát nền, tường nhà.

Gạch ốp lát hiện nay tràn lan mẫu mã, giá khác nhau, mà đôi khi quý vị cảm thấy vô lý. Cùng kích cỡ, mẫu gần giống nhau, mà lệch nhau gần 100k, thứ nhất nhà sản xuất họ đã lựa ra ít nhất là 3 loại gạch A, AA, B. Gạch càng rẻ tiền càng xấu, vênh, cong, không đều, sứt mẻ, điều này chỉ khi thợ lát lên thì mới phát hiện ra được, khi quý vị mua hàng chủ quán sẽ không nói là gạch loại gì đâu nhé.

Cùng kích cỡ 60 bóng kính, mà giá lại lệch nhau gần như một nửa, vì sao? gạch bóng kính toàn phần, 2 gia, 1 gia, gạch 1 gia thì sẽ bị thấm nước, một điều tệ hại nếu như đổ nước trà và cafe lên mặt gạch, bạn chỉ còn cách đục nó đi và thay gạch khác vì vết ố của gạch rẻ tiền.

Một công trình đã có hồ sơ xây dựng, đã có bảng chi tiết chủng loại vật tư, dự toán khối lượng chính xác có đôi lúc giá thành chênh lệch nhau 7>10%. Bạn cũng không cần ngạc nhiên điều đó, do nhiều yếu tố khách quan mà quý vị chưa thấy được, như nhà thầu có tâm, có trách nhiệm, kĩ sư giám sát bên nhà thầu có mặt 6/8h thợ thuyền làm đàng hoàng, kĩ lưỡng, khéo léo, bàn giao công trình nhanh gọn, sạch sẽ, để lại nhiều ấn tượng với hàng xóm nhà bạn, và đặc biệt là trách nhiệm bảo hành cao.


Chúng tôi xin cam đoan với quý vị, đối với vật tư thô, chúng tôi hoàn toàn chọn những vật liệu tốt nhất khi thi công. Nếu như có bất kì sai phạm nào như cố tình làm vật tư kém chất lượng, hay làm không đúng với thỏa thuận trong hợp đồng chúng tôi xin hoàn lại cho quý vị 50.000.000đ

Đơn giá thi công phần thô là 2.800.000đ/m2 sàn ( áp dụng cho nhà cóc >200m2 )

Đơn giá thi công trọn gói là 4.350.000đ/m2 sàn ( áp dụng cho nhà có >200m2 vật tư gói trung bình )

Sửa chữa nhà Hải Phòng, hân hạnh phục vụ quý khách
Tư vấn thiết kế miễn phí
Hotline: 01644 624 939 - 01293 414 345

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét